Khóa học quảng cáo Google giúp học viên nắm vững kiến thức nền tảng để tối ưu ngân sách và hiệu quả chạy quảng cáo Google Ads. Khóa học miễn phí nhưng các bài học được sắp xếp khoa học, từ cơ bản đến nâng cao. Khóa học gồm 5 phần với 26 bài học chi tiết. Sau khóa học, học viên có thể chạy quảng cáo Google Ads mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Ngoài ra, khóa học giúp cho học viên có kiến thức nền tảng vững chắc về Google Marketing.
Khóa học Quảng cáo Google
Phần 1: Quảng cáo Google Ads là gì? Nguyên lý hoạt động của Google Ads
Bài 1: Định nghĩa và các loại Quảng cáo Google Ads
Google Ads là công cụ quảng cáo trực tuyến để quảng bá doanh nghiệp, bán các sản phẩm dịch vụ, nâng cao mức độ nhận biết và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Bài 2: Hướng dẫn tạo tài khoản Quảng cáo Google Ads
Các bước tạo tài khoản Google Ads:
- Chuẩn bị sẵn 1 thẻ Visa
- Tạo 1 tài khoản Gmail
- Truy cập https://ads.google.com/
- Nhập các thông số yêu cầu và tạo tài khoản
- Nhập thông tin thẻ Visa
Bài 3: Các cấp độ quản lý trong Google Ads
Các cấp độ quản lý bao gồm: MCC, tài khoản, chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo
Bài 4: Cách tạo tài khoản MCC để quản lý nhiều khách hàng
Các bước tạo tài khoản MCC để quản lý nhiều tài khoản quảng cáo
- Vào Google tìm kiếm “MCC” hoặc truy cập: https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/manager-accounts/
- Điền các thông tin
- Liên kết MCC với các tài khoản quảng cáo
Phần 2: Xây dựng kế hoạch cho chiến dịch Quảng cáo Google Ads
Bài 5: Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa rất quan trọng trước khi chạy một chiến dịch quảng cáo Google, nó giúp cho chiến dịch đạt được hiệu quả cao nhất.
Bài 6: Phân tích và quản lý bộ từ khóa
Lưu ý khi quản lý bộ từ khóa:
- Cho các từ khóa có đặc điểm chung vào cùng 1 nhóm
- Lọc những từ khóa có lượt tìm kiếm lớn (>500) để tránh mất thời gian
- Chú ý các từ khóa dễ ra chuyển đổi
Bài 7: Dự đoán số lượt nhấp, chi phí
Các bước dự đoán:
- Vào công cụ lập kế hoạch từ khóa => Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm
- Nhập bộ từ khóa vừa tìm ở bài trước
- Xem xét chỉ số lượt nhấp với ngân sách dự kiến
Bài 8: Điểm chất lượng và các yếu tố ảnh hưởng
Điểm chất lượng phụ thuộc vào 3 yếu tố: CTR, mức độ liên quan của quảng cáo, trải nghiệm trang đích
Phần 3: Cài đặt và tối ưu Quảng cáo Google Ads trên mạng tìm kiếm
Bài 9: Tối ưu khách hàng tiềm năng theo địa điểm
Tối ưu khách hàng tiềm năng theo địa điểm giúp nhà quảng cáo tối ưu được tệp đối tượng, tiết kiệm chi phí
Bài 10: Bí quyết viết mẫu quảng cáo chất lượng
Một số lưu ý:
- Viết hoa các chữ cái đầu trong tiêu đề quảng cáo
- Từ khóa phải xuất hiện trong tiêu đề, mô tả, đường link
- Không viết các từ liên quan đến thương hiệu, các từ nhất, số 1
Bài 11: Viết mẫu quảng cáo động
Sử dụng từ Keyword, hàm đếm ngược, vị trí
Bài 12: Quảng cáo Google tìm kiếm thích ứng
Quảng cáo tìm kiếm thích ứng là quảng cáo có nhiều tiêu đề và nhiều mô tả. Qua đó Google sẽ chọn tiêu đề và mô tả phù hợp nhất để hiển thị đến khách hàng.
Bài 13: Tiện ích mở rộng
Các loại tiện ích mở rộng:
- Cuộc gọi
- Chú thích
- Vị trí
- Liên kết trang web
- Tin nhắn
- Đoạn nội dung có cấu trúc
- Quảng cáo khuyến mại
- Khách hàng tiềm năng
Bài 14: Các loại đối sánh từ khóa
Có 3 loại đối sánh từ khóa: khớp chính xác, khớp cụm từ, khớp mở rộng
Bài 15: Các loại chiến lược giá thầu
Các loại chiến lược giá thầu quan trọng:
- Lượt nhấp: Tối ưu nhiều khách truy cập nhất có thể với chi phí cho 1 click được kiểm soát
- Lượt chuyển đổi: Tối ưu chuyển đổi trên website
- Tỷ lệ hiển thị: Tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm
Bài 16: Cài đặt chuyển đổi để tối ưu chi phí quảng cáo
Các bước cài đặt chuyển đổi
- Vào mục đo lường “Lượt chuyển đổi” để tạo 1 “Hành động chuyển đổi” mới
- Chú ý thông số: Số lượng = Một, Mô hình phân bổ = Giảm dần theo thời gian
- Cài đặt chuyển đổi sau đó gắn qua Google Tag Manager
Phần 4: Quảng cáo Google cơ bản
Bài 17: Giới thiệu các mục tiêu quảng cáo trong Google Ads
Các mục tiêu quảng cáo trong Google Ads:
- Khả năng hiển thị
- Nhấp chuột trên trang web
- Chuyển đổi/ doanh thu
- Doanh thu
Bài 18: Các bước setup 1 chiến dịch tìm kiếm cơ bản
Các bước chạy quảng cáo google tìm kiếm cơ bản:
- Mục tiêu chiến dịch
- Chọn loại chiến dịch
- Đặt giá thầu
- Mạng
- Vị trí
- Ngôn ngữ
- Từ khóa
- Viết nội dung quảng cáo
Bài 19: Các chỉ số đo lường cơ bản
Các chỉ số đo lường quảng cáo:
- CPC
- CTR
- Lượt chuyển đổi
Phần 5: Công cụ Google Analytics
Bài 20: Tổng quan về Google Analytics
Google Analytics là công cụ theo dõi, đo lường, phân tích và báo cáo số liệu về lượt truy cập của website.
Cài đặt Google Analytics:
- Truy cập trang: https://analytics.google.com/ và điền các thông số theo yêu cầu
- Phương pháp cài đặt: Gắn code trực tiếp vào website hoặc cài qua công cụ Google Tag Manager
Bài 21: Các chỉ số quan trọng của Google Analytics
Các chỉ số quan trọng:
- Số người truy cập
- Chỉ số người dùng mới
- Thời lượng truy cập trung bình
- Nguồn truy cập, vị trí, nhân khẩu học
Bài 22: Cài đặt mục tiêu kinh doanh
Mục tiêu về thương hiệu:
- Số lượt truy cập
- Thời gian trung bình cho 1 phiên
- Số trang trên 1 phiên
Mục tiêu về chuyển đổi
- Sự kiện chuyển đổi
- Trang đích
Bài 23: Hướng dẫn liên kết với tài khoản Google Ads
Các bước liên kết với Google Ads:
- Vào “Cài đặt” chọn “Đường liên kết đến Google Ads
- Chọn “Đường liên kết” và chọn tài khoản Google Ads cần liên kết
Bài 24: Tạo tệp đối tượng
Có rất nhiều các sự kiện để tạo đối tượng. Trong bài này sẽ tạo đối tượng vào 1 trang cụ thể để phục vụ cho Re-marketing
Bài 25: Thống kê chuyển đổi từ Google Ads và các nguồn khác
Thống kê xem chuyển đổi đến từ nguồn nào giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo
Bài 26: Xem cụm từ tìm kiếm của khách hàng
Các bước xem cụm từ tìm kiếm của khách hàng:
- Liên kết với Search Console
- Vào phần báo cáo và xem cụm từ tìm kiếm