Khóa học chạy quảng cáo Facebook

Khóa học chạy quảng cáo Facebook Marketing toàn tập giúp bạn hiểu toàn diện kiến thức và kỹ năng quảng cáo trên nền tảng Facebook. Các bài học được chia làm các chuyên mục riêng biệt, ngắn gọn dễ hiểu từ cơ bản đến nâng cao. Sau khi học xong có thể tối ưu quảng cáo để đạt hiệu quả về mặt chi phí và hiệu quả Marketing, đồng thời đưa ra các kế hoạch Marketing hiệu quả. Các bài học dưới đây hoàn toàn miễn phí, vui lòng học theo thứ tự để đạt được hiệu quả cao nhất.

Khóa học chạy quảng cáo Facebook

Phần 1: Facebook Marketing là gì? Nguyên lý hoạt động của Facebook (Meta)

Bài 01: Tổng quan về Facebook Marketing

Facebook Marketing là gì? Facebook Marketing là việc sử dụng Facebook để kết nối người bán với người mua nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và khả năng bán hàng.

Ưu điểm:

  • Hiệu quả cao
  • Chi phí thấp: Thấp hơn nhiều so với quảng cáo tivi, báo chí, quảng cáo ngoài trời, …
  • Lan truyền tốt
  • Đơn giản, dễ làm: Không quá phức tạp như tạo website
  • Chủ động tiếp cận khách hàng: Tự đi tìm khách hàng
  • Nhắm đúng mục tiêu khách hàng

Bài 02: Nguyên lý hoạt động của Facebook (Meta)

Mô hình hoạt động

  • Mạng lưới kết nối bạn bè thông qua việc chia sẻ hình ảnh/ video
  • Facebook liên tục cập nhật thuật toán để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng
  • Quảng cáo Facebook: Liên tục cập nhật chính sách để bảo vệ người dùng tránh những: tin giả, hàng giả, nội dung độc hại, …

Bài 03: Các cấp độ quản lý trong Facebook (Fanpage)

Hiện tại, quản trị viên Fanpage có thể cấp quyền cho người khác vào Fanpage với các chức năng như: Quảng cáo, nhắn tin, đăng bài viết

Bài 04: Hướng dẫn tạo tài khoản, nhóm và Fanpage chuẩn

Chú ý:

  • Tài khoản: Tên thật, thông tin đúng để khôi phục tài khoản khi bị khóa, hack
  • Nhóm: Mang lại giá trị cho thành viên. Ví dụ: Hội bà bầu chia sẻ kinh nghiệm dành cho những người mang bầu
  • Tên fanpage = Tên thương hiệu + Sản phẩm/ dịch vụ & tên fanpage chứa từ khóa được tìm kiếm nhiều

Bài 05: Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Có 02 loại tài khoản quảng cáo là: Tài khoản quảng cáo cá nhân (dễ sử dụng) và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (khó sử dụng hơn). Ở khóa học chạy quảng cáo Facebook này bạn sẽ được thực hành khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Phần 2: Xác định chân dung khách hàng

Bài 06: Tìm hiểu đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu là nhóm những người mà bạn muốn tiếp cận bằng thông điệp marketing do họ có khả năng sẽ thực hiện hành động sau khi nhìn thấy thông điệp đó.

Bài 07: Tạo đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp

Việc tạo đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp cần xác định rõ 4 yếu tố: Nhu cầu, mối quan tâm, nhân khẩu học, hành vi.

Bài 08: Hành trình khách hàng

Hành trình của khách hàng được trải qua 5 giai đoạn: Nhận biết, cân nhắc, mua hàng, quay lại, chia sẻ

Bài 09: Mục tiêu SMART cho doanh nghiệp

SMART là mô hình định hướng mục tiêu được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh và cuộc sống hằng ngày. Đóng vai trò như “kim chỉ nam”, mục tiêu SMART trong kinh doanh giúp doanh nghiệp xác định phương hướng, động lực và trọng tâm hoạt động.

Phần 3: Xây dựng doanh nghiệp của bạn trên Facebook

Bài 10: Xây dựng thương hiệu Doanh nghiệp trên Facebook

Thương hiệu là tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, hình tượng hoặc các dấu hiệu khác giúp phân biệt một tổ chức hoặc một sản phẩm với đối thủ trong mắt của người tiêu dùng. Các dấu hiệu có thể là những ký hiệu, biểu trưng (logo), thiết kế, từ ngữ mang tính khẩu hiệu (slogan),… được gắn vào bao bì sản phẩm, mác sản phẩm, hay bản thân sản phẩm.

Bài 11: Tạo & Tối ưu Fanpage Facebook chuẩn

Tên fanpage: Ngắn gọn, dễ nhớ, chứa từ khóa chính
Thông tin Fanpage: Nhập đầy đủ thông tin nhất có thể (tên người dùng, số điện thoại, link website, địa chỉ, …)

Bài 12: Lịch đăng và cách tạo nội dung thu hút

Thời điểm đăng bài: 12h trưa, 19-22h tối. Tần xuất đăng: 1 bài/ngày hoặc 3 bài/tuần

Phần 4: Quảng cáo Facebook cơ bản (Meta Ads cơ bản)

Bài 13: Tổng quan về hoạt động quảng cáo trên Facebook

Nội dung cần chuẩn bị trong khóa học chạy quảng cáo Facebook. Mục tiêu kinh doanh, đối tượng tiếp cận, ngân sách quảng cáo, nội dung quảng cáo

Bài 14: Các Loại Tài khoản quảng cáo Facebook

Một vài thuật ngữ cần lưu ý:

  • BM1, BM5, BM10, BM50, … Là các BM (Business Manager) tạo và quản lý 1, 5, 10, 50, … tài khoản quảng cáo
  • VIA là tài khoản Facebook thật. Clone là tài khoản Facebook ảo
  • Lead: là thông tin khách hàng thu về sau khi chạy quảng cáo

Bài 15: Tạo Tài khoản quảng cáo Doanh nghiệp (BM)

Truy cập vào link: https://business.facebook.com/ để đăng ký tạo tài khoản doanh nghiệp

Bài 16: Tổng quan giao diện quảng cáo Facebook

Giao diện quảng cáo Facebook bao gồm các công cụ quảng cáo, không gian cài đặt chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo

Bài 17: Thêm thẻ Visa cho tài khoản quảng cáo

Bạn có thể thêm thẻ Visa cho tài khoản quảng cáo hoặc nạp tiền qua ví Momo, VNPay

Bài 18: Cấu trúc của một Chiến dịch quảng cáo Facebook

Cấu trúc của chiến dịch quảng cáo bao gồm: Chiến dịch (mục tiêu), nhóm quảng cáo (đối tượng), quảng cáo (nội dung)

Bài 19: Mục tiêu chiến dịch mới và cũ trên Facebook

Các mục tiêu cần lưu ý: Doanh số, khách hàng tiềm năng, lượt tương tác

Bài 20: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cơ bản

Thực hành các bước chạy quảng cáo Facebook cơ bản. Cách tối ưu ngân sách phù hợp với mục tiêu của chiến dịch

Kết thúc Khóa học chạy quảng cáo Facebook cơ bản

Trên đây là 20 bài học của Khóa học Quảng cáo Facebook cơ bản. Khóa học được phát triển bởi Học viện MIB và Minh Đức Ads. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *